Trang chủ / Thông tin sức khỏe / 6 bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ tại nhà giảm đau hiệu quả

6 bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ tại nhà giảm đau hiệu quả

Việc áp dụng các bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ hằng ngày là một trong các phương pháp đang được nhiều người lựa chọn. Điều này nhằm tăng cường hỗ trợ sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh lý về cột sống hiệu quả. Hãy cùng Tree Boss tìm hiểu ngay bài viết dưới đây về 6 động tác yoga tại nhà được tổng hợp từ các chuyên gia trị liệu  nhé!

1. Tập yoga thoái hóa đốt sống cổ với động tác cánh cung

Một động tác phổ biến trong bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ nên thực hiện đó là tư thế nổi cánh cung. Bài tập yoga cánh cung phù hợp cho những đối tượng thường xuyên đau nhức vùng vai, gáy. Việc thực hiện động tác đều đặn mỗi ngày sẽ giúp gia tăng sự linh hoạt cột sống, giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Vào tư thế nằm sấp, 2 tay duỗi dọc theo cơ thể.
  • Bước 2: Từ từ gập 2 đầu gối về bắp chân, 2 tay đặt lên mu bàn chân, kéo và nâng phần gối lên cao đồng thời nâng ngực lên khỏi mặt đất, lưng uốn cong.
  • Bước 3: Hướng đầu và mắt về phía trước, thư giãn cơ thể.
  • Bước 4: Giữ tư thế khoảng 10 – 15 giây, tập trung vào hơi thở rồi đưa cơ thể về vị trí ban đầu.
bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ

Động tác yoga cánh cung chữa thoái hóa đốt sống cổ

2. Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế con mèo 

Tư thế con mèo là một trong những bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ đơn giản có thể tập luyện tại nhà. Khi thực hiện bài tập, các vùng đốt sống sẽ được kéo giãn giúp tăng cường sự lưu thông của dịch tủy sống. Điều này khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và làm giảm đau nhức vùng vai gáy.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Sẵn sàng trong tư thế con bò, hai bàn tay duỗi thẳng mở rộng bằng hông.
  • Bước 2: Khi hít vào, uốn lưng đưa bụng xuống, đẩy hông lên cao.
  • Bước 3: Thở ra và hóp bụng, nâng vai lên cao, giữ tư thế khoảng 5 – 10 giây.
  • Bước 4: Thả lỏng cơ thể và trở lại vị trí ban đầu
bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng tư thế yoga con mèo

>>>> XEM THÊM: Chữa đau cổ khi ngủ dậy tận gốc như thế nào? Nguyên nhân

3. Yoga thoái hóa cột sống cổ với tư thế rắn hổ mang

Đây là bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ sẽ tác động chủ yếu lên phần vai và thân người. Tư thế này giúp cột sống được tăng cường sức mạnh, linh hoạt hơn và thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Thực hiện tư thể úp người sao cho đầu, tay, lưng và chân tạo thành chữ V ngược. Tay và chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Từ từ di chuyển tay về phía vai, chống hai bàn tay xuống sàn. Khuỷu tay về tư thế Plank rồi hạ cơ thể xuống.
  • Bước 3: Ấn tay xuống mặt sàn, nâng ngực, vai và cằm. Đồng thời, bạn thực hiện kéo dài phần cổ về phía trước.
  • Bước 4: Cố gắng giữ tư thế trong vòng 5 nhịp thở, sau đó trở lại tư thế ban đầu.
bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Động tác yoga rắn hổ mang giảm cơn đau thoái hóa đốt sống cổ

4. Tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ ngồi xoay nửa người

Yoga xoay nửa người là một trong những bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả giúp loại bỏ những cơn đau nhức ngay lập tức. Qua bài tập này, bạn có thể cảm nhận được sự căng giãn của cơ thể, giảm thiểu đau nhức của khối cơ vai, hông và lưng. Ngoài ra, động tác còn hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tránh bị bệnh liên quan đến dạ dày.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Ngồi trên sàn tập, 2 chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Gập gối trái và đưa chân ra bên ngoài hông phải.
  • Bước 3: Hít vào, giơ tay lên cao và vặn phần thân trên nghiêng sang bên trái. Tay phải đặt lên gối trái và tay trái đặt ngay sau lưng.
  • Bước 4: Giữ lưng thẳng, mở rộng vai và ngực, duy trì tư thế 5 – 10 giây.
  • Bước 5: Thả lỏng cơ thể, quay về tư thế ban đầu
bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ

Tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ ngồi xoay nửa người

>>>> ĐỌC CHI TIẾT: Yoga trồng cây chuối vua của các tư thế trong yoga

5. Bài tập yoga cho người thoái hóa cột sống với tư thế cây cầu

Theo các chuyên gia, tư thế cây cầu là bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ mà người đau cột sống không thể bỏ qua. Nếu bạn biết cách thực hiện đúng động tác và luyện tập đều đặn mỗi ngày thì có thể cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Sẵn sàng trong tư thế nằm ngửa, 2 chân co lại, tay duỗi thẳng theo chiều cơ thể.
  • Bước 2: Từ từ nâng phần lưng lên, cổ chạm sát sàn.
  • Bước 3: Cố định đùi và bắp chân vuông góc, đầu gối thẳng với hông.
  • Bước 4: Hít thở đều và duy trì tư thế trong vòng 30 giây
  • Bước 5: Thả lỏng cơ thể và quay về vị trí ban đầu.
bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập yoga cho người thoái hóa cột sống với tư thế cây cầu

6. Bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ với tư thế con cá

Bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ rất đơn giản tiếp theo là tư thế con cá. Liệu pháp này được cho là rất hiệu quả với người điều trị bệnh, phục hồi sau chấn thương. Tư thế tác động lên khắp các vùng lưng, vai, hông, ngực giúp ổn định cột sống, gia tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm ngửa xuống sàn, hay tay thả lỏng theo chiều cơ thể, chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Úp hai lòng bàn tay xuống, đùng lực đẩy nâng ngực lên, kéo cổ và đỉnh đầu chạm thảm.
  • Bước 3: Hít thở chậm rãi và giữ tư thế 5 – 10 giây.
  • Bước 4: Thả lỏng cơ thể và hạ ngực xuống sàn.
bài tập yoga trị thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ với tư thế con cá

>>>> KHÔNG NÊN BỎ LỠ: 7 bài tập yoga chữa đau lưng vai gáy, thoát vị đĩa đệm dứt điểm

7. Lưu ý khi tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Luyện tập yoga mỗi ngày là phương pháp rèn luyện sức khỏe được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng. Đối với các bài tập yoga trị thoái hóa đốt sống cổ để đảm bảo mang lại hiệu quả, tránh gây đau đớn cho cơ thể khiến bệnh ngày càng xấu đi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tham khảo ý kiến từ bác sĩ trị liệu trước để có bài tập phù hợp với tình trạng cơ thể.
  • Thực hiện các động tác nhẹ nhàng, chậm rãi, trường hợp đau quá thì dừng lại không nên cố gắng.
  • Ngồi tập luôn trong tư thế thoải mái, không gồng người.
  • Hạn chế các động tác cúi đầu quá mức, động tác đột ngột với vai, cột sống.
  • Tập luyện yoga ít nhất 10 – 20 phút mỗi ngày.
  • Bên cạnh việc tập luyện, bạn cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị và có chế độ ăn uống khoa học.
bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ

Các lưu ý khi tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Trên đây là những thông tin chi tiết về bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn lựa chọn các phương pháp áp dụng tập luyện hiệu quả nhất. Hơn nữa, nếu bạn có nhu cầu mua ghế massage đa chức năng để hỗ trợ chữa trị bệnh lý tốt hơn thì hãy liên hệ ngay đến Tree Boss qua số Hotline 0961501507 – 0966501507 nhé!

>>>> ĐỌC THÊM

Bình luận
HOTLINE

096 150 1507

KẾT NỐI
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    ×

    Đăng ký tư vấn

    0961.501.507
    Messages
    treeboss.vn
    Liên hệ
    tư vấn
    Tư vấn
    Tree Boss
    Hỏi đáp
    trực tiếp